Tờ rơi là một ấn phẩm quảng cáo đơn giản, tiết kiệm mang lại hiệu quả nhanh chóng cho doanh nghiệp. Trong bài viết này Intoroigiare.vn sẽ chia sẻ đến bạn định nghĩa tờ rơi là gì và cách thiết kế tờ rơi ấn tượng cho các chiến dịch truyền thông sắp tới của mình nhé.
Mục Lục
Giới thiệu về tờ rơi
Định nghĩa tờ rơi: Tờ rơi là gì?
Tờ rơi (Flyer) là một ấn phẩm giấy dùng trong chiến dịch quảng cáo, tuyên truyền cho sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện của tổ chức, doanh nghiệp. Tờ rơi được xem là một trong những hình thức quảng cáo, tiếp thị lâu đời nhất, đơn giản và cũng tiết kiệm chi phí nhất. Mục tiêu tờ rơi là truyền tải nội dung, thông tin hay thông điệp đến công chúng một cách nhanh chóng và rộng rãi.
Phân biệt tờ rơi với các khái niệm tương tự: Brochure, pamphlet, leaflet,…
Tờ rơi: là ấn phẩm được in trên một hoặc hai mặt với số lượng lớn và phân phát ở những nơi đông người qua lại.
Kích thước ấn phẩm tờ rơi nhỏ gọn, nội dung trên tờ rơi đơn giản, dễ đọc và dễ ghi nhớ.
Hình thức phát tờ rơi mang tính thời vụ, chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và tuổi thọ cũng tương đối.
Brochure: là một ấn phẩm thiết kế độc quyền của doanh nghiệp, in nhiều trang trên cả hai mặt và đóng thành một tập tài liệu.
Brochure sẽ thể hiện nhiều thông tin và hình ảnh hơn để khách hàng hiểu một cách chi tiết về doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đó.
Thời hạn sử dụng lâu dài và không phân phát rộng rãi, thường gửi cho khách hàng tham khảo trong các sự kiện, hội nghị của doanh nghiệp.
Leaflet: là tờ rời hoặc tập giấy nhỏ được gấp thành nhiều trang.
Thông tin in trên leaflet tương đối giống brochure nhưng sẽ cô đọng, hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn người đọc.
Leaflet cũng có giá trị sử dụng ngắn, người nhận sẽ đọc và có thể đánh rơi bất cứ lúc nào như tờ rơi.
Pamphlet: thiết kế của pamphlet như một tập sách không có gáy và có thể gấp thành tờ gấp.
Số trang trên Pamphlet phải từ 5 đến 48 trang, chứa một lượng lớn thông tin dùng để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Phân loại tờ rơi
Phân loại theo mục đích sử dụng:
– Quảng cáo: dùng để giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện khuyến mãi, giảm giá, khai trương của doanh nghiệp.
– Tuyên truyền: là một dạng poster tuyên truyền thu nhỏ mang nội dung chính trị- xã hội. Mục đích là truyền tải các thông điệp cuộc sống, thông báo của tổ chức, cơ quan đến cộng đồng.
– Giới thiệu: mang tính quảng bá, nội dung trên tờ rơi chủ yếu cung cấp thông tin chi tiết về một sản phẩm, dịch vụ mới đưa ra thị trường.
Phân loại theo kích thước:
– Tờ rơi khổ A4 (21cmx29,7cm): cung cấp một không gian đủ lớn cho bạn sáng tạo và trình bày nội dung chi tiết hơn. Kích thước này có thể tạo ra nhiều kiểu tờ rơi gấp 2, gấp 3 ấn tượng.
– Tờ rơi khổ A5(14,8xcmx21cm/ 10,5cmx14,8cm): có nhiều không gian để diễn giải chủ đề, bạn có thể in cả hai mặt để tiết kiệm chi phí.
– Tờ rơi khổ A6( 14,8cmx10,5cm): có thiết kế nhỏ gọn như một tấm bưu thiếp, lượng thông tin in tương đối.
– Tờ rơi khổ A7(105mmx74mm): là kích thước tờ rơi nhỏ nhất nên thông tin cần chắt lọc, đi vào trọng tâm chính. Khổ tờ rơi A7 có thể dùng như phiếu mua hàng hoặc quảng cáo bổ sung cho sản phẩm.
– Tờ rơi khổ DL(21cmx9,9cm): kích thước bằng 1/3 khổ A4, nằm vừa vặn trong phong bì để gửi đến tận tay khách hàng.
– Tờ rơi khổ vuông(20cmx20cm/10cmx10cm): sẽ hữu ích cho chương trình quảng cáo trực tiếp, thu hút khách hàng với sự khác biệt của nó.
Phân loại theo chất liệu:
Giấy in tờ rơi trên thị trường rất đa dạng chủng loại với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng tùy chọn theo nhu cầu. Dưới đây là những loại giấy được sử dụng phổ biến nhất để in tờ rơi:
– Giấy Kraft: là loại giấy tái chế với một mặt bóng, một mặt nhám nâu nên cho chất lượng in thấp. Tờ rơi giấy Kraft thường sử dụng cho các chiến dịch môi trường, sản phẩm tái chế hay tái sử dụng.
– Giấy Bristol là loại giấy bìa cứng dày, hai mặt tráng láng, độ bám mực tương đối tốt.
– Giấy Ford thường dùng trong tiệm photo là giấy A4. Giấy Ford có độ nhám, bám mực tốt, chữ in không lem nhòe.
– Giấy Couche có độ bóng mịn, bắt sáng tốt, khả năng bám mực cao, chất lượng in sắc nét. Giấy couche có thể in được cả hai mặt để đem lại hiệu quả quảng cáo cao hơn.
Hướng dẫn sử dụng tờ rơi
Cách thiết kế tờ rơi
Các bước thực hiện
Bước 1: Xác định quy cách và kích thước
Việc chọn kích thước và quy cách thiết kế tờ rơi cần thực hiện trước tiên để bạn có thể quyết định lượng nội dung và sắp xếp bố cục sao cho hợp lý.
Bước 2: Xác định mục đích sử dụng tờ rơi
Bạn cần hiểu roc mục tiêu của doanh nghiệp trong chiến lược marketing tờ rơi. Từ đó xác định chủ đề, thông điệp cần truyền tải đến khách hàng mục tiêu.
Bước 3: Lên ý tưởng thiết kế
Tìm kiếm ý tưởng thiết kế tờ rơi có thể tham khảo mẫu hoặc nhờ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của các xưởng sản xuất uy tín hỗ trợ.
Sau đó, lập danh sách nội dung cần thể hiện để sắp xếp bố cục sao cho hợp lý và hấp dẫn.
Bước 4: Chọn nền tảng thiết kế thích hợp
Bên cạnh thiết kế kiểu truyền thống, chúng ta có thể tận dụng các nền tảng, phần mềm đồ họa trực tuyến hỗ trợ tạo ra những ấn phẩm chuyên nghiệp có tính thẩm mỹ cao. Bạn đừng lo lắng việc mình không có kinh nghiệm, trên các phần mềm như Canvas hay Visme đều có sẵn mẫu template cho bạn chỉnh sửa dễ dàng.
Lưu ý khi thiết kế
Tiêu đề: Chọn tiêu đề ngắn gọn, khái quát được nội dung bao hàm trong tờ rơi. Hơn nữa, tiêu đề phải khơi gợi sự tò mò, kích thích người đọc tìm hiểu nội dung.
Bố cục: Thiết kế bố cục cân đối giữa nội dung và hình ảnh để dễ nhìn và lôi cuốn người xem.
Màu sắc: Nhiều đơn vị chọn hình thức in tờ rơi trắng đen để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn nên phối hợp màu sắc hài hòa và sử dụng các tông màu nổi bật, tương phản để tạo điểm nhấn. Ngoài ra, nên ưu tiên chọn màu phù hợp sản phẩm hoặc lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh.
Nội dung: Tờ rơi không nên trình bày quá nhiều thông tin, câu văn cô đọng, súc tích. Bạn nên phân tách mỗi vấn đề cần triển khai thành một đoạn riêng để người xem dễ tiếp thu.
Hình ảnh: Hình ảnh in trên tờ rơi không chỉ liên quan đến nội dung mà còn đảm bảo chất lượng rõ nét giúp thu hút sự chú ý của người xem.
Font chữ: Lựa chọn kiểu chữ dễ đọc dễ nhìn. Mỗi font chữ sẽ tương ứng với lĩnh vực kinh doanh và mang lại hiệu quả truyền thông khác nhau.
Cách sử dụng tờ rơi hiệu quả
Để tờ rơi phát huy hiệu quả các doanh nghiệp nên biết cách lập chiến lược phát tờ rơi sau khi đã khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu.
– Xác định nơi phát tờ rơi: nơi sinh sống hoặc có đông đối tượng khách hàng mục tiêu để dễ tiếp cận.
– Vạch kế hoạch phân phát
Bạn xem xét chọn mốc thời gian thích hợp nhất để tiến hành phát tờ rơi và số lượng ấn phẩm cần in bao nhiêu là đủ. Việc này giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo được tờ rơi đến đúng tay người cần.
Câu hỏi thường gặp về tờ rơi
Làm thế nào để thiết kế tờ rơi đẹp và ấn tượng?
Để thiết kế tờ rơi đẹp và ấn tượng, bạn có thể tìm cảm hứng từ những mẫu tờ rơi trên thị trường. Nếu vẫn không tự tin về khả năng sáng tạo của mình hãy tìm đến những designer chuyên nghiệp tại xưởng in uy tín của Intoroigiare.vn. Với dịch vụ in tờ rơi trọn gói, bạn sẽ được miễn phí thiết kế chỉnh sửa mẫu cho đến khi nào ưng ý.
Nên sử dụng phần mềm nào để thiết kế tờ rơi?
Bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp sử dụng miễn phí như: Canvas/ Crello /Visme, Microsoft Publisher, Photoshop, Adobe Illustrator, Poster Maker, LucidPress…
Làm thế nào để in tờ rơi đẹp và giá rẻ?
Để sở hữu những mẫu tờ rơi đẹp, thiết kế theo ý tưởng bạn nên đến với công ty in ấn tờ rơi chuyên nghiệp – Intoroigiare.vn. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, máy móc in hiện đại, xưởng in cam kết mang đến cho quý khách hàng những ấn phẩm tờ rơi chất lượng, sắc nét và giá cả hợp lý nhất trên thị trường.
Tờ rơi là một ấn phẩm quảng cáo đơn giản, chi phí thấp nếu được sử dụng đúng cách sẽ phát huy kết quả ngoài mong đợi và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Và Intoroigiare.vn mới vừa chia sẻ những thông tin hữu ích để bạn hiểu rõ hơn về tờ rơi và cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn cần hỗ trợ hoặc có bất kỳ thắc mắc nào.

Hello, Mình là Nguyễn Ngọc Hiền – CO Founder công ty TNHH – intoroigiare.vn HCM. Công ty chúng tôi với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn bao bì, tờ rơi, in catalogue, in brochure… kết hợp với những đối tác lớn như in thành tiến, thegioididong,… chúng tôi cam kết gửi đến khách hàng những ấn phẩm chất lượng nhất, uy tín nhất HCM.